Ra mắt vào năm 2008, Magento (tiền thân là Varien) đã khẳng định được vị thế trong nhiều năm qua là giải pháp thương mại điện tử hàng đầu. Hiện nay, với phiên bản Magento 2, giải pháp đang dẫn dầu toàn thị trường CMS Mã Nguồn Mở!

Ngay từ những phiên bản chạy thử đầu tiên vào năm 2007, nhà xuất bản Magento Inc. đã tạo ra cơn sốt thực sự trên toàn thế giới khi cung cấp hệ quản trị nội dung thương mại điện tử đầu tiên với kiến ​​trúc kỹ thuật mạnh mẽ và tính năng gốc phong phú. Do đó, nền tảng này nhanh chóng được xem như hình mẫu trong lĩnh vực này. Hơn thế nữa, Magento có cộng đồng khổng lồ các nhà lập trình thường xuyên đóng góp tích cực, điều mà bất kỳ nền tảng công nghệ Mã Nguồn Mở nào cũng cần có.

 

Về mặt kỹ thuật, Magento dựa trên khung PHP Zend. Cộng đồng rất lớn các nhà lập trình tham gia đóng góp là yếu tố quan trọng cho việc bảo trì cũng như độ bền của phiên bản Magento 1. Cuối năm 2015 đánh dấu một bước ngoặt rất lớn khi các nhà phát triển tuyên bố sẽ phát hành phiên bản Magento 2.

 

Tận dụng những kiến thức thu được từ Magento 1, Magento khởi động lại với kiến trúc PHP hoàn toàn mới, dựa một phần trên Symfony. Bên cạnh đó, Magento 2 tương thích nguyên bản với PHP 7, giúp cải thiện đáng kể thời gian thực hiện tác vụ. Magento 2 được phát triển trên những công nghệ mới nhất, do đó đảm bảo khả năng tương thích tốt nhất trên các trình duyệt web hiện tại. Điều này giúp việc phát triển và tích hợp (HTML 5, CSS3 và jQuery) của các lập trình viên dễ dàng hơn. Ngoài phần kỹ thuật, thiết kế giao diện người dùng và giao diện quản trị của Magento cũng được thay đổi hoàn toàn, phạm vi chức năng phong phú hơn, tiếp cận tốt hơn các yêu cầu mới được ưa thích: tính di động, quản lý đa kênh, quy trình đặt đơn hàng cải tiến, các công cụ dành cho B2B,..


Magento, dành cho ai?

Giải pháp thiết kế cho các website lớn

Khi muốn khởi động hay phát triển thêm hoạt động kinh doanh trên một nền tảng công nghệ đáng tin cây, linh hoạt và được công nhận, Magento là giải pháp lý tưởng dành cho doanh nghiệp. Nền tảng này được sinh ra để phục vụ các website thương mại điện tử quy mô vừa và lớn, cả B2B và B2C, cung cấp nhiều tính năng cơ bản như:

  • Kiến trúc kỹ thuật được thiết kế để quản lý nhiều cửa hàng
  • Phân loại và quản lý nâng cao nhiều loại sản phẩm khác nhau
  • Nguyên tắc giảm giá, khuyến mại có thể tùy chỉnh
  • Phân khúc khách hàng
  • Cấu hình các quy định thuế và tiền tệ theo quốc gia
  • URL chuẩn
  • Cũng như nhiều các tính năng khác…

Vì sao nên dùng Magento 2?

Đâu là ưu thế vượt trội của Magento? Có thể nói đó chính nền tảng kỹ thuật mạnh mẽ được xây dựng từ những công nghệ lớn nhất mà chưa CMS thương mại điện tử sánh được. Sự phong phú về mặt chức năng cho phép nền tảng này có thể pháp triển hơn thông qua các công cụ tích hợp sẵn. Tốc độ tải và độ bảo mật, hai yếu tố được đội ngũ Magento lưu tâm nhất, cũng là những phần được thường xuyên cập nhật nhất. Cuối cùng phải nói đến khả năng mở rộng của giải pháp này nhờ các tính năng (extensions) được phát triển bởi cộng đồng đông đảo các lập trình viên.

 

Tốc độ và hiệu suất

Thời gian tải trang nhanh giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu SEO. Khả năng hỗ trợ số lượng người dùng, lượt xem trang lớn ... sử dụng tài nguyên phần cứng thấp hơn (nhờ bộ nhớ đệm FPC và khả năng tương thích PHP 7).

Giao diện quản trị trực quan

Tương thích với các thiết bị cảm ứng, người dùng có thể tùy chỉnh không gian làm việc giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian giải quyết các công việc hàng ngày, cho dù đó là quản lý sản phẩm, phân tích dữ liệu hay xử lý đơn hàng.

Hỗ trợ đa trang & ngôn ngữ

Trong cùng một hệ thống quản trị, người dùng quản lý nhiều cửa hàng và mỗi cửa hàng hiển thị được các ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, có thể gộp các chức năng hiện có từ cửa hàng này sang cửa hàng khác.

Quản lý danh mục sản phẩm

Chức năng quản lý danh mục cho phép quản lý dễ dàng các danh mục, thuộc tính và đặc điểm của sản phẩm. Người dùng cũng có thể quản lý các quy tắc khuyến mãi theo từng tình huống và quản lý các quy định về giá bán.

Giao diện responsive có sẵn

Giao diện người dùng với các công nghệ hiện đại (HTML 5, CSS 3 và jQuery). Magento cũng tạo điều kiện cho các tích hợp thêm hiển thị tương thích trên các trình duyệt và các thiết bị khác nhau.

Môi trường ổn định

Cấu trúc mã PHP được sử dụng để quản lý các tính năng phụ thuộc và chèn mã, tăng khả năng tích hợp thêm các module và đơn giản hóa việc phát triển các tính năng mở rộng.

Kết nối và tích hợp

Chức năng quản lý và tùy chỉnh API Magento cho các đơn đặt hàng, sản phẩm, dữ liệu khách hàng tạo điều kiện kết nối với các giải pháp ERP, CRM, PIM, Marketplace, v.v.

Và nhiều hơn thế nữa....

Quy trình đặt hàng đơn giản hóa, xác thực bằng hình ảnh (captcha), quản lý nội dung dạng blog thông qua trình soạn thảo WYSIWYG hoàn chỉnh, báo cáo thống kê nâng cao, ...

Và tại sao chọn Sutunam?

Sau nhiều năm thực hiện các dự án trên nền tảng này chúng tôi đã gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn từ cả hai phiên bản Magento 1 & 2, trong những tính năng tích hợp thêm và phát triển riêng theo yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, đội ngũ Sutunam có hơn 32 chuyên gia đang làm việc trên nền tảng này, trong đó có nhiều người đã và đang chuẩn bị đạt được chứng chỉ Magento chuyên nghiệp.


Các tính năng được chia sẻ riêng cho khách hàng Sutunam

Nhờ những dự án đa dạng đã phát triển cho nhiều khách hàng với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, chúng tôi đã phát triển được thêm nhiều các giải  pháp xoay quanh nền tảng Magento. Hầu hết mục đích của các giải pháp này là để cải thiện tốc độ hoặc các tính năng bổ sung mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

  • Module Fia-net
  • Cetelem : Module thanh toán
  • So Colissimo
  • Chronopost
  • Module Bán Flash Sale
  • Module quản lý khối nội dung
  • Sutunam Slider
  • Thực đơn mở rộng
  • Module cấu hình tùy chỉnh sản phẩm
  • Công cụ dành cho BtoB, …

Các công cụ tối ưu tìm kiếm (SEO)

Với thành tích và kinh nghiệm tại một trong những công ty SEO nối tiếng nhất tại Pháp, Cybercité, đội ngũ Sutunam đã tạo ra công cụ tối ưu SEO (Search Engine Optimization) để tối ưu hóa các website bán hàng trên các công cụ tìm kiếm. Module này thực sự đã chứng minh được hiệu quả và giúp doanh nghiệp thực thi chiến lược tối ưu qua nhiều tiêu chí hơn.

  • Quản lý việc ghi lại URL của các bộ lọc
  • Gắn thẻ meta mặc định (tiêu đề, mô tả và từ khóa) cho các trang danh mục và trang sản phẩm
  • Gắn thẻ meta cho tất cả các URL: trang danh mục được lọc, quy trình bán hàng, giỏ hàng …
  • Tối ưu SEO cho nội dung (h1, Mô tả: định nghĩa nội dung cần tối ưu SEO cho tất cả các trang (tùy thuộc vào URL)
  • Cấu hình nâng cao của meta Robot: số lượng tối đa các chỉ mục cho các bộ lọc hoặc giá trị của bộ lọc,danh sách đen …
  • URL chuẩn
  • Chuyển hướng URL