Renault

Xác định chiến lược để khẳng định vị thế trên thị trường
Tanguy, CEO Sutunam Vietnam
Năm 2010, Jean Rouyer, một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu nước Pháp đã thành lập chi nhánh và phân phối độc quyền thương hiệu danh tiếng này tại Việt Nam. Tham gia vào thị trường được xem là thị trường chiến lược mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đồng thời là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng lớn thứ hai thế giới là Việt Nam, Renault Việt Nam đã lựa chọn Sutunam là đối tác phát triển chiến lược số của hãng.

Xác lập hình ảnh thương hiệu trên nền tảng số

Với thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng lớn thứ hai trên Thế giới này, một trong các chiến lược của Renault Việt Nam là tiếp cận hàng triệu người dùng Internet và khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc thương hiệu cao cấp của hãng. Đó không phải là một việc đơn giản, đặc biệt còn phải tính đến rào cản ngôn ngữ và sự khác biệt về văn hóa. Do đó, chúng tôi hiểu rẳng không thể áp dụng những chiến lược đã thành công tại thị trường Châu Âu mà cần một chiến lược truyền thông phù hợp cùng một tầm nhìn dài hạn.

Cùng với đội ngũ Renault, chúng tôi đã thiết lập và triển khai một hệ thống các trang web, các trang web vệ tinh, ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động với thiết kế linh hoạt (thích ứng hoàn hảo với tất cả các độ phân giải màn hình từ di động đến để bàn), cực kỳ dễ tiếp cận và thể hiện hình ảnh một thương hiệu đẳng cấp từ nước Pháp! Kèm theo đó là rất nhiều chiến dịch khuyến mãi, trò chơi, các công cụ B2B dành cho đội ngũ bán hàng, marketing để quản lý danh sách khách hàng tiềm năng và hậu mãi.

Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ và xác định các từ khóa.
Hỗ trợ lên kế hoạch nội dung và phân tích hiệu quả tiếp thị nội dung (ROI of Content marketing).
Thiết kế website tiếng Việt chuẩn SEO, tối ưu tốc độ tải trang và trải nghiệm trên di động.
Lập trình phát triển ứng dụng di động B2B cho máy tính bảng trưng bày lại các salon ô tô (thể hiện bảng báo giá, lựa chọn các phiên bản ô tô kèm gói dịch vụ, bảng giá trả góp và kết nối phần mềm quản lý khách hàng CRM...).
Lập trình phát triển ứng dụng trên Android và iOS dành cho khách tham quan salon trưng bày ô tô (các trò chơi, thông báo cập nhật thông tin từ Renault, các mẫu xe mới, ...).
Thiết kế các trang web vệ tinh, trò chơi và các chiến dịch cho các sự kiện (ra mắt mẫu xe Megane, giải đua xe công thức một tại Singapore - Grand Prix Formule 1).
Thiết lập và tối ưu cơ sở hạ tầng máy chủ chuyên dụng dễ mở rộng khi có chiến dịch tiếp thị.
Xây dụng bản sắc thương hiệu trên các kênh mạng xã hội.
Duy trình các kênh mạng xã hội, lên nội dung và tối ưu các chiến dịch email marketing.
Hỗ trợ quản lý các kênh và tối ưu tương tác mỗi tháng.