PrestaShop là thành quả của 5 sinh viên đến từ trường công nghệ thông tin EPITECH. Ra đời năm 2007, hệ quản trị nội dung (CMS) Mã Nguồn Mở này là giải pháp "made in France" thay thế cho Magento cho các doanh nghiệp vừa.

Ý tưởng của một trong các nhà sáng lập PrestaShop (Bruno Lévêque) là tạo ra nền tảng đáp ứng các nhu cầu vận hành của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Đây là kim chỉ nam để PrestaShop xác định các thông số kỹ thuật và phạm vi chức năng cho phiên bản đầu tiên.

 

Với đặc điểm 100% Mã Nguồn Mở và 100% bằng tiếng Pháp, giải pháp này đã thực sự bùng nổ từ những năm 2000 và là lựa chọn yêu thích của nhiều doanh nghiệp Pháp vừa và nhỏ. Người ta ước tính rằng PrestaShop chiếm 6% thị phần quốc tế các CMS thương mại điện tử Mã Nguồn Mở vào năm 2018. Theo thống kê, có tới 270.000 cửa hàng trên PrestaShop với doanh thu là 15 triệu đô la.

 

Về mặt kỹ thuật, Prestashop được định hướng phát triển theo các công nghệ hiện đại nhất. Phiên bản 1.7 mới nhất được dựa trên Symfony và Twig template. Bên cạnh đó, Prestashop cũng đi theo mô hình của Magento (giải pháp đang chiếm đến 30% thị phần), đó là cung cấp phiên bản mặc định miễn phí với một số tính năng tiêu biểu, đi kèm cùng hàng nghìn tiện ích mở rộng (extension) và mẫu template trả phí. Các extension và theme này được phát triển bởi PrestaShop, các đối tác và lập trình viên mã nguồn mở.


Prestashop dành cho ai ?

Bước chân đầu tiên trong ngành thương mại điện tử

PrestaShop cung cấp phạm vi chức năng vừa đủ đáp ứng cho các cá nhân, doanh nghiệp lần đầu tiên tiếp cận thương mại điện tử. Nói cách khác, đây là một giải pháp dễ triển khai và dễ sử dụng, hoàn toàn khả thi với chi phí vừa phải để bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Và khi cần mở rộng theo thu cầu (marketing, quản trị, SEO, etc…) khách hàng có thể sử dụng thêm các extension và theme trả phí được cung cấp trên Presta Addons.

 

Do đó, trên hết PrestaShop nhắm đến đối tượng những doanh nghiệp đang tìm một giải pháp đơn giản để quản lý đơn hàng và cửa hàng hơn là quản lý danh mục sản phẩm rất lớn/sâu. Tuy PrestaShop khá hạn chế trong việc tích hợp và trao đổi các luồng thông tin phức tạp với các hệ thống thứ ba (ERP, CRM, sàn thương mại điện tử, v.v…) nhưng vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu phát triển thị trường quốc tế nhờ khả năng quản lý đa cửa hàng, đa ngôn ngữ và đa tiền tệ.


Tại sao nên dùng PrestaShop ?

Ưu điểm hàng đầu của Prestashop là dễ dàng vận hành và chi phí hợp lý. Giao diện quản trị (back-office) cung cấp một hệ thống phân cấp thông tin và hướng dẫn hữu ích, dễ hiểu được cung cấp bởi cộng đồng hỗ trợ. Ngoài ra, phần chức năng cũng phong phú không kém với nhiều công cụ cần thiết để quản trị danh mục sản phẩm, quản trị bán hàng và đơn hàng, quảng bá sản phẩm …

 

Giao diện linh hoạt, giải pháp gọn nhẹ (nhưng vẫn đảm bảo chất lượng), dễ triển khai và dễ sử dụng đối với người bán hàng (để quản lý danh mục sản phẩm, đơn hàng, lô hàng, quy tắc định giá, …) là những ưu điểm chính của PrestaShop. Hơn nữa, CMS thuần Pháp này còn có nhiều thế mạnh như số lượng theme và module lớn (khoảng 6,000 module có sẵn trên Presta Addons), cộng đồng các nhà phát triển tích cực đóng góp với khoảng 500.000 thành viên và hàng loạt các tính năng mới được cung cấp ở phiên bản mới nhất: kiến trúc kỹ thuật linh hoạt hơn, quy trình đơn hàng tinh gọn, trình chỉnh sửa theme ở back-office, bảng thống kê theo thời gian thực… và nhiều ưu điểm khác.

Giao diện quản trị

Giao diện quản trị được thiết kế dễ hiểu, ở cấp độ sử dụng đơn giản nhất chỉ thể hiện 3 khối nội dung chính "Bán hàng, Tùy chỉnh, Cấu hình"

Quản lý module

Quản lý module là nhiệm vụ trung tâm. Người dùng dễ dàng truy cập và cấu hình tất cả các module nhờ chức năng lọc và nhóm các module lại với nhau.

Quản lý danh mục

Việc tạo mới và sửa đổi một sản phẩm được thực hiện trên cùng một trang và được phân cấp bằng các tab, giúp việc quản lý sản phẩm trực quan và dễ dàng.

Quy trình đặt hàng

Quy trình đặt hàng được tối ưu hóa cho mục đích chuyển đổi khách hàng. Việc mua hàng 4 bước trên cùng một trang, mang lại sự trải nghiệm mượt mà hơn.

Nền tảng công nghệ hiện đại

PrestaShop sử dụng framework PHP Symfony kết hợp với Twig đảm bảo tính hiện đại và bền vững của giải pháp.

Thiết kế giao diện tùy chỉnh

Giao diện cơ bản giản dị và tinh tế với bố cục nguyên bản tương thích trên các thiết bị di động, mang lại sự linh hoạt cao cho các nhà tích hợp PrestaShop.

Quản lý các biểu mẫu

Việc quản lý biểu mẫu được thiết kế dưới dạng widget. Các trường thông tin có thể quản lý và sắp xếp lại bằng cách "kéo> thả" đơn giản.

Và còn ....

API kết nối cho việc thanh toán, quản lý nội dung CMS, hệ thống dịch thuật, các công cụ marketing, xuất dữ liệu sang các chợ thương mại điện tử, v.v.

Và tại sao chọn Sutunam?

Sau nhiều năm nghiên cứu và làm việc trên PrestaShop, nhờ những kinh nghiệm thành công trong việc phát triển và quản lý dự án thương mại điện tử, chúng tôi tự tin sẽ mang lại website thương mại điện tử PrestaShop hiệu quả được thiết kế theo yêu cầu.


Module PrestaShop “made in Sutu'”

Với những kinh nghiệm thực tế, chúng tôi đã phát triển một số module dành riêng cho các khách hàng của mình. Nếu khách hàng yêu cầu các tính năng cần thiết nào đó chưa có sẵn, chúng tôi hoàn toàn có thể phát triển nó theo tiêu chuẩn của từng nền tảng.

  • Module quản lý luồng thông tin cho các chợ thương mại điện tử
  • Hệ thống xuất đơn hàng tùy biến
  • Module quản lý tin tức liên quan đến sản phẩm
  • Tích hợp với phần mềm ERP (xuất đơn đặt hàng, kho hàng, sản phẩm, v.v.)
  • Module quản lý mã QR (xác thực sản phẩm)
  • Module quản lý thuộc tính sản phẩm nâng cao
  • Module vận chuyển cho thị trường quốc tế (thanh toán và giao hàng)