Đội ngũ Sutunam đam mê các dịch vụ kỹ thuật số. Nhưng điều chúng tôi cảm thấy hứng thú nhất, chính là tạo ra các thiết kế truyền tải cảm xúc và mang lại doanh số. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng mang lại hiệu quả và tính đột phá cho thiết kế!

Ngoài tính thẩm mỹ về định hướng thiết kế đồ họa, một dịch vụ kỹ thuật số (website hay ứng dụng) được định nghĩa là hiệu quả khi nó cải thiện trải nghiệm thường ngày, mang lại cảm xúc tích cực và ghi dấu ấn trong lòng người dùng.

 

Điều này chỉ có thể được thực hiện nhờ vào sự thấu hiểu kỹ lưỡng về người dùng, đây là giá trị mà Sutunam luôn hướng tới khi cùng thiết kế cho khách hàng của mình. Chúng tôi hi vọng mang lại ấn tượng độc đáo cho thương hiệu trong trái tim người dùng, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và nâng cao tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

Hướng đúng đối tượng người dùng

Với mỗi khách hàng của mình, Sutunam sẵn sàng đồng hành trong toàn bộ dự án: từ việc xác định chiến lược trên môi trường kỹ thuật số, thiết kế và định vị thương hiệu cho đến việc phát triển. Chính chuyên môn đa chiều và toàn diện này cho phép chúng tôi đưa ra những nghiên cứu và tư vấn phù hợp nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng tùy đặc thù từng dự án.

Khi nhìn nhận thẳng vào dự án, ta sẽ thấy mỗi doanh nghiệp điều có sự khác biệt. Khi đó việc thu hút người dùng hiệu quả mà vẫn ghi dấu ấn thương hiệu là yếu tố tối quan trọng của dự án. Sutunam ở đây để cùng khách hàng xác định những đặc điểm thiết kế để xây dựng yếu tố này, gia tăng giá trị và hiệu quả của dự án, đồng thời ghi điểm thương hiệu doanh nghiệp vào tâm trí người dùng. ;-).


Nghiên cứu và phân tích hành vi người dùng

Thu thập và nghiên cứu dữ liệu là giai đoạn quan trọng của việc thiết kế UX. Trong cách triển khai dự án của Sutunam, đây là giai đoạn “tư duy thiết kế” (design thinking). Đó là bước xác định nhân dạng người dùng truy cập và kì vọng của họ, từ đó là mô phỏng và xác định luồng hành động để hoàn thành mục tiêu của người dùng. Các công việc cần phải làm gồm có:

  • Thực hiện khảo sát trực tuyến
  • Phân tích dữ liệu thu thập được
  • Phỏng vấn đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Đối chiếu xây dựng tiêu chuẩn đo lường trải nghiệm
  • Thảo luận ý tưởng
  • Xây dựng chân dung khách hàng (Persona)
  • Xác định luồng hành động của người dùng

Thiết kế trải nghiệm (UX)

Sau khi xác định người dùng mục tiêu chuẩn xác, việc thiết kế sáng tạo (công việc ưa thích nhất của chúng tôi ^^) bắt đầu. Các giải pháp được lên ý tưởng và thảo luận kỹ càng để mang tới kết quả hoàn thiện.

  • Lên ý tưởng, thảo luận trong nhóm thực hiện
  • Xác định cấu trúc cơ bản
  • Xác định luồng thông tin hiển thị
  • Lên khung thiết kế với bố cục cơ bản
  • Thiết kế đồ họa
  • Quy định các quy chuẩn về tương tác phản hồi với người dùng

Kiểm thử người dùng

Ý nghĩa của công đoạn này nhằm kiểm tra lại các ước tính, dự đoán nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong thực tế. Chúng tôi thực hiện việc kiểm thử này song hành với các giai đoạn quản lý dự án theo mô hình Agile, nhằm liên tục tiếp nhận và cải thiện theo phản hồi của khách hàng và người dùng.

  • A/B Testing
  • Kiểm tra tính khả dụng của phần mềm
  • Kiểm thử theo nhóm
  • Kiểm thử trực tuyến
  • Theo dấu hành vi trên website
  • Đánh giá lại hiệu quả thiết kế (guerilla testing)

Tối ưu trải nghiệm người dùng và hơn thế nữa