GlassAuto

Mở rộng khả năng số hóa cho hệ thống đặt chỗ Glassauto
Stephane, Chủ nhiệm dự án
Glassauto là tên tuổi lớn trong lĩnh vực sửa chữa kính ô tô tại Pháp. Với mong muốn hiện đại hóa, nâng cao hình ảnh trực tuyến, doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng số lượng đặt lịch hẹn và nâng cao hiện diện trên môi trường số. Lần này, Sutunam đã thực hiện việc tái cấu trúc toàn diện trang web, chuyển đổi từ WordPress sang nền tảng Symfony. nâng cao hiệu suất website, tích hợp hệ thống đặt lịch hẹn mới và chức năng tìm kiếm cửa hàng để cải thiện trải nghiệm người dùng (UX).

Hành trình chuyển đổi số của Glassauto

Tối ưu hóa quy trình đặt lịch trực tuyến
Tối ưu hóa quy trình đặt lịch trực tuyến
Cải thiện quá trình đặt lịch sửa kính, giúp người dùng dễ dàng đặt lịch dịch vụ và thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
Tăng cường khả năng định vị cửa hàng
Tăng cường khả năng định vị cửa hàng
Triển khai công cụ xác định vị trí, giúp khách hàng tìm trung tâm Glassauto gần nhất, giúp gia tăng lưu lượng truy cập.
Tối ưu hóa tốc độ tải trang web
Tối ưu hóa tốc độ tải trang web
Thực hiện cải tiến kỹ thuật để gia tăng hiệu suất tải trang, nâng cao trải nghiệm người dùng và thứ hạng SEO trên web.
Củng cố các kênh giao tiếp khách hàng
Củng cố các kênh giao tiếp khách hàng
Tích hợp thêm lựa chọn như mẫu điền thông tin, email đặt lịch nhằm tăng cường tương tác và sự hài lòng của khách hàng.
Thiết kế website đặt lịch hẹn sửa xe ô tô

Thiết lập hệ thống tự động đặt lịch hẹn

Glassauto mong muốn thay đổi trang WordPress cũ với việc xây dựng website nền tảng Symfony . Việc này đòi hỏi sự chuyển dịch toàn diện về công nghệ, tạo ra nền tảng bảo mật cao và khả năng đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Quá trình chuyển đổi bước đầu tập trung vào việc cải thiện hiệu suất và khả năng mở rộng mạnh mẽ của website.

Với nền tảng mới, chúng tôi đã triển khai phát triển tùy biến thêm hệ thống API, nhằm tích hợp giao diện kinh doanh phía Glassauto với hệ thống lên lịch của Lacour. Sự tích hợp liền mạch này đảm bảo nhu cầu của doanh nghiệp, đồng bộ hóa các thông tin về: địa điểm trung tâm sửa chữa, dữ liệu ngày-giờ, lịch hẹn sửa chữa xe trên toàn bộ hệ thống, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và tạo ra trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng.

Đồng thời, Autoplan Web API (cũng sử dụng Symfony) cũng được tích hợp thêm trong website nhằm nâng cấp quy trình đặt lịch hẹn, đảm bảo quản lý thời gian và ngày tháng chính xác. Giờ đây người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn với thiết kế responsive (đáp ứng tốt trên thiết bị di động mobile/tablet), khi họ sử dụng luồng đặt lịch mới và công cụ trực tuyến xác định lỗi trên xe khi đặt lịch hẹn sửa kính trực tuyến.

Kết quả của các cải tiến này trên Glassauto đã giúp thu hút đáng kể số lượng khách hàng tiềm năng mới. Bên cạnh đó, chúng tôi cài đặt thêm Google Analytics 4, nhằm cung cấp khả năng theo dõi, phân tích hành vi người dùng và hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Triển khai bảo mật cũng là trọng tâm nâng cấp chính, bao gồm tích hợp Google reCAPTCHA ngăn chặn spam và các giao thức quản lý cookie mạnh mẽ. Việc chuyển sang Symfony đã tạo điều kiện tối ưu hóa hiệu suất đáng kể, giảm thời gian tải trang và tăng cường truy cập trên thiết bị di động, điều này rất quan trọng đối với khách hàng có nhu cầu gấp muốn sửa kính xe ngay lập tức.

Chuyển đối Glassauto: Tăng tốc nâng cấp hệ thống trực tuyến
Chuyển đối Glassauto: Tăng tốc nâng cấp hệ thống trực tuyến

Xác định thông số kỹ thuật và chức năng cho nền tảng Symfony của website.

Thiết kế phân vùng và bố cục trang web để có trải nghiệm người dùng tối ưu nhất.

Phát triển thiết kế responsive, thích ứng với thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.

Phát triển giao diện Symfony tùy biến, nâng cao thương hiệu Glassauto.

Tối ưu hóa thời gian tải trang và hiệu suất tổng thể của website.

Triển khai việc kiểm soát, quản lý toàn diện và kiểm tra đầu cuối (end-to-end testing).

Phát triển quy trình đặt lịch hẹn nhiều bước: Xác định lỗi > Chọn địa điểm sửa (Tại nhà/Trung tâm) > Chọn Ngày/Giờ.

Xây dựng công cụ để người dùng có thể tương tác, giúp bước đầu đánh giá phân loại vấn đề.

Tích hợp website Symfony với API Autoplan Web để quản lý liên hệ thống cho thời gian ngày & giờ đặt lịch.

Triển khai chức năng tìm trung tâm sửa chữa thông qua danh sách và định vị theo bản đồ.

Cải thiện ngữ nghĩa & nội dung trên trang, tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Tạo hệ thống thiết kế tiêu chuẩn và có thể tái sử dụng để đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế.

Giữ chân khách hàng tiềm năng với chức năng yêu cầu báo giá.